Không chỉ tăng trưởng khó tin tại
Việt Nam, Mazda còn là thương hiệu ô tô tăng trưởng cao nhất tại Thái
Lan – thị trường được mệnh danh là Detroit châu Á.
Trong năm
2015 vừa qua, thông qua nhà sản xuất, phân phối Trường Hải (Thaco),
Mazda tiếp tục lập kỳ tích tại Việt Nam với mức tăng trưởng tới 116% so
với năm trước, đạt hơn 20.000 xe bán ra. Các mẫu xe chủ lực là Mazda3
(gần 6.000 xe, tăng 171%), CX-5 (gần 4.800 xe, tăng 63%), BT-50 (hơn
4.300 xe), Mazda6 (gần 2.600 xe), Mazda2 (hơn 1.500 xe)…
Trong khi
đó tại Thái Lan, theo số liệu mới nhất của Liên đoàn công nghiệp Thái,
thị trường ô tô trong nước Thái Lan suy giảm năm thứ 3 liên tiếp với mức
giảm 9,3% xuống 799.594 xe bán ra. Tuy nhiên bù lại, lượng xe nguyên
chiếc xuất khẩu của Thái Lan năm qua tăng được tới 6,8%, đạt 1.204.895
xe bán ra.
Mazda2- Xe Mazda bán chạy nhất tại Thái Lan năm 2015 vừa qua |
Trong bối
cảnh hàng loạt các ông lớn của thị trường suy giảm như Toyota (giảm 19%
với hơn 266.000 xe), Isuzu (giảm 10% xuống 144.000 xe ), Nissan (giảm
14% xuống 51.000 xe), Chevrolet (giảm 32% xuống 17.000)… thì Mazda lại
tăng trưởng dương với mức tăng cao nhất thị trường - tăng 15%- đạt hơn
39.000 xe bán ra.
Mẫu xe
Mazda bán chạy nhất tại Thái Lan năm qua là Mazda2 với 19.091 xe bán ra,
tăng tới 181% so với năm trước và chiếm tới gần 50% tổng doanh số bán
xe Mazda. Các mẫu xe CX-3 và CX-5 có mức tăng trưởng tốt, chiếm hơn
5.000 xe bán ra.
Mức tăng
trưởng xuất khẩu của Mazda ấn tượng hơn, khi năm 2015 vừa qua Mazda tại
Thái Lan đã xuất tới 86.000 xe nguyên chiếc, tăng gần gấp đôi (97%) so
với năm 2014.
Trong bối
cảnh thị trường Thái Lan dự báo sẽ suy giảm năm thứ 4 liên tiếp với mức
giảm khoảng 10% xuống 760.000 xe thì Mazda dự kiến tăng 10% lên 44.000
xe; lượng xe xuất khẩu cũng tăng tương tự lên khoảng 95.000 xe trong năm
2016 này.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét